0915.489.819

Chương trình khai giảng khoá học Giám đốc điều hành – Dành cho cán bộ tổng công ty điện lực miền nam

Ngày 20/08/2012, tại Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) đã diễn ra thành công buổi lễ khai giảng lớp GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH – CEO do CBAM phối hợp thiết kế và đào tạo riêng cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch đào tạo nâng cao chất lượng nguồn.
 
Đến tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Tấn Nghiệp – Phó Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Ông Lý Trường Chiến – Chủ nhiệm chương trình “Giám đốc điều hành – CEO” của Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM).

 
Tổng Công ty Điện lực Miền Nam được thành lập theo Văn bản số 60/TTg-ĐMDN ngày 12/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập các Tổng Công ty quản lý và phân phối điện trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quyết định số 799/QĐ-BCT ngày 05/02/2010 của Bộ Công Thương về việc thành lập Công ty mẹ - Tổng Công ty Điện lực Miền Nam trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Công ty Điện lực 2 và tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai.
 
Bộ máy tổ chức của Tổng Công ty gồm 15 Ban nghiệp vụ, Văn phòng Tổng Công ty, 20 Công ty Điện lực Tỉnh/ Thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện Miền Nam, Công ty TNHH MTV Tư vấn Xây dựng điện Miền Nam, Công ty Lưới điện Cao thế Miền Nam, Ban Quản lý dự án Điện lực Miền Nam và Công ty Viễn thông & Công nghệ thông tin Điện lực Miền Nam.
 
Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) được thành lập từ năm 1997 là đơn vị trực thuộc Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (Vietnam Chamber of Commerce and Industry of Vietnam – VCCI). Hiện thực hóa sứ mệnh của mình, Nhà Trường đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu, thiết kế và biên soạn nhiều chương trình đào tạo đạt đẳng cấp quốc tế và phù hợp với môi trường Việt Nam để cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

 

Chương trình Đào tạo Giám đốc Điều hành (CEO) được biên soạn và liên tục cập nhật từ sự hỗ trợ cố vấn của Hiệp hội các nhà quản trị doanh nghiệp Anh Quốc (ABE-UK), chương trình MBA của các đại học Anh Quốc và các chuyên gia cố vấn cao cấp trong và ngoài nước. Chương trình được triển khai theo chủ trương và nhiệm vụ Chính phủ giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
 
Từ năm 2000 đến nay, chương trình đã thu hút trên 21.000 lượt học viên đến từ các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia như: Công ty ExxonMobil, Công ty Sanofi Aventis Group, Công ty Searefico, Công ty Nestle, Công ty Cổ Phần xây dựng Cotec, Công ty TOYOTA Việt Nam, Công ty y dược Vimedimex, Công ty Vinasun, Công ty Diethelm, Công ty Liên doanh Mosfly Việt Nam,Tổng Công ty Bến Thành, Petrolimex….
 
Khóa học được thiết kế như chương trình cao học quản trị kinh doanh quốc tế thu gọn, cung cấp những kiến thức quản lý thực tiễn, hiện đại của thế giới kết hợp với kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam giúp các nhà lãnh đạo thành công hơn trong các quản lý. Theo kế hoạch của EVN SPC, khoá học sẽ diễn ra tập trung vào giờ hành chính trong vòng 5 tuần gồm 50 buổi học với 12 chuyên đề chính về các kiến thức quản trị kinh doanh, chiến lược và Chân dung CEO, Quản trị chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh, Quản trị chiến lược Marketing, Phát triển và chiến lược nguồn nhân lực để canh tranh trong thời kỳ hội nhập, Chiến lược quản trị tài chính cho cấp lãnh đạo, Lãnh đạo và Chiến lược phát triển tổ chức, Luật Kinh tế dành cho doanh nghiệp, Đàm phán và giải quyết tranh chấp: Tìm hiểu về hợp đồng kinh doanh, đàm phán, trọng tài và giải quyết xung đột, Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Kỹ năng quản lý thời gian, Mua bán và sáp nhập trong thời kỳ hiện đại (M&A).
 
Bên cạnh đó, cuối khoá học, các học viên sẽ có cơ hội tham gia buổi toạ đàm, trao đổi trực tiếp với một vị Giám đốc điều hành – CEO thực tế để chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận đưa ra giải pháp cho một số khúc mắc trong quá trình làm việc và quản lý tại EVN SPC.

 
Trong suốt thời gian học và cho đến cuối khoá học, mỗi học viên sẽ tự chọn cho minh một đề tài để ứng dụng các lý thuyết, kinh nghiệm và kỹ năng học được trong chương trình để hoàn tất đề án tốt nghiệp của minh.

 
Với tầm nhìn của EVN SPC: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực, đóng vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tổng công ty Điện lực miền Nam và Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp hi vọng với khoá học này sẽ giúp các học viên:
-         Thấu hiểu đặc điểm, chức năng và cơ chế vận hành của các thị trường và thể chế kinh tế hiện đại cũng như sự tương tác giữa các thị trường.
-         Có khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế để phân tích đánh giá và giải thích các biến động, ứng dụng trực tiếp vào doanh nghiệp.
-         Đánh giá và ra quyết định cho doanh nghiệp trong các tình huống cụ thể có kế hoạch dự phòng và ứng phó với mọi rủi ro.
-         Có phương pháp quản lý như phân quyền, quãn lý nhân lực, quản trị tài chính và nhiều vấn đề khác.Ứng dụng lý thuyết tâm lý động viên, chiêu mộ, tuyển dụng, bổ sung, phát triển nguồn lực.
-         Có khả năng quản trị xung đột, mâu thuẫn tại các doanh nghiệp và có ứng dụng hiệu quả trong việc quản trị hành vi công sở và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, bền vững
-         Tự tin trước những cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.

CBAM