0915.489.819

Mật ..


Các giám đốc điều hành, chính trị gia, vận động viên, nghệ sỹ… và vô số những người được xem là thành công khác đều có chung một thứ “vũ khí bí mật” mà tất cả chúng ta đều có nhưng không mấy ai tận dụng đó là .... buổi sáng sớm.

Bạn có nhiều năng lượng và đầu óc minh mẫn hơn vào buổi sáng ..,

Thức dậy sớm hơn có thể không mang đến cho bạn nhiều hơn năng lượng so với khi bạn thức dậy muộn, điều này cũng sẽ phụ thuộc vào thói quen ngủ của bạn.
Tuy nhiên, khi thức dậy sớm, bạn chắc chắn sẽ có nhiều thời gian hơn để khởi động và bắt đầu ngày làm việc của mình hăng hái và hiệu quả hơn.

Trái lại, khi bạn dậy càng trễ, trên lý thuyết, bạn sẽ càng có ít thời gian để tập trung làm việc hơn trước khi cơn “lười” của bộ não kéo đến khiến bạn mất tập trung vào lúc chiều tối.
Nhất là khi những buổi hẹn hò, bạn bè, người yêu, gia đình… liên tục “réo gọi” bạn.

Do đó, nếu bạn thức dậy sớm, bạn sẽ làm việc được hiệu quả hơn, giải quyết được nhiều công việc hơn trong lúc còn đang “hứng”, và sau đó sẽ có thể dành chút thời gian riêng tư cho bản thân.

Ảnh: Internet

Chẳng có gì tệ hơn khi phải bắt đầu ngày mới thật vội vã, gấp gáp

Ngủ trễ, dậy trễ, đi làm trễ… chẳng có cảm giác nào khó chịu bằng việc vừa sáng mở mắt dậy đã phải vắt chân lên cổ để chạy cho kịp giờ làm.
Sự mệt mỏi và vội vã khiến cơ thể của bạn chưa thể thích ứng kịp cho ngày mới và cả ngày sau đó cũng khó có tâm trạng hứng khởi để làm việc hết công suất được.

Vì thế, hãy dành thời gian buổi sáng cho mình, có thể bạn không làm gì cả, cứ bắt đầu thật chậm rãi.
Nhâm nhi bữa sáng, thưởng thức chút cà phê.
Nếu có nhiều thời gian bạn còn có thể tập thể dục, đi bộ nhẹ nhàng hoặc thiền để hít thở không khí trong lành lúc sáng sớm.
Tất cả những điều này sẽ như một nút bấm khởi động, làm cho ngày mới của bạn tràn đầy năng lượng tích cực hơn.

Nhìn chung, làm việc buổi sáng hiệu quả hơn

Trí não của bạn có thể tập trung cao độ hơn vào buổi sáng. Và bởi vì đa số mọi người vẫn còn chưa thức dậy, cho nên đó là khoảng thời gian yên tĩnh và ít có sự phân tâm để bạn làm việc.

Bên cạnh đó, một trong những cách thức làm việc hiệu quả nhất là tập trung làm trong khoảng 2-4 giờ liên tục, không nghỉ ngơi và không xao nhãng.
Do đó, việc dậy sớm và tập trung làm việc sớm sẽ cho bạn có thêm nhiều thời gian hơn để giải quyết công việc.
Tóm lại, ngủ sớm và dậy sớm là một thói quen sống lành mạnh và hiệu quả.

Buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời để thực hiện những việc tủn mủn

Viết email. Dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa. Chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa cho lũ trẻ.
Đọc báo. Giặt đồ.
Làm tất cả những việc nhà tủn mủn mà bạn biết chắc mình sẽ chẳng có chút hứng thú hay sức lực để hoàn thành sau khi đi làm về.
Cả ngày đi làm mệt mỏi, chỉ riêng nghĩ đến núi đồ và hàng loạt công việc đang chờ đợi ở nhà cũng đủ khiến bạn muốn… bỏ trốn.
Vậy thì, hãy cố dậy sớm một chút, thực hiện hết những việc mà bạn ngán ngẩm vào buổi sáng để cho khoảng thời gian cuối ngày bạn được thư giãn và thoải mái, đúng nghĩa là khoảng thời gian nghỉ ngơi riêng tư của bạn.

Ảnh: Internet

Xong sớm, nghỉ sớm

Mỗi ngày, ta phải có biết bao nhiêu trách nhiệm phải thực hiện. Chính vì thế, để có thể xử lý được mọi việc ổn thỏa và sống một cách thoải mái hơn, bạn cần phải học cách làm chủ thời gian của mình.

Một ngày chúi mũi vào công việc chắc hẳn sẽ là một ngày mệt mỏi và kinh khủng.
Do đó, nếu bạn thức dậy sớm hơn tức là bạn đã tạo ra cho mình thêm những thời gian rảnh rỗi vào cuối ngày, để sống, để vui chơi, hẹn hò hay thư giãn.
Và bạn thấy đó, chỉ cần thay đổi thói quen một chút thôi, bạn sẽ thấy đời mình bớt khổ ngay!

Đi ngủ sớm và ngủ ngon hơn

Khi thức dậy sớm, bạn sẽ cảm thấy muốn đi ngủ sớm hơn vào buổi tối, và do đó, giấc ngủ của bạn sẽ có cơ hội để ngủ đủ và chất lượng hơn.
Tất nhiên điều này còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố xung quanh và cả thói quen ngủ của bạn nữa.
Chẳng hạn như nhiều người phải trằn trọc rất lâu mới ngủ được, nhiều người thì hay thức dậy giữa chừng và phải ru mình thêm lần nữa…
Tuy nhiên đi ngủ sớm đồng nghĩa với việc bạn cho mình thêm chút thời gian để ngủ, và một chút thôi cũng là tất cả những gì bạn cần rồi.

Có câu nói “trâu chậm thì uống nước đục”, thành công và cơ hội chỉ đến với những người nhanh nhạy và biết tận dụng thời gian của mình.

Vì vậy, hãy học cách bỏ qua nút “snooze” và bắt đầu một ngày mới của mình sớm hơn nhé ..? 

Nguồn FB Quy Tu Nguyen