0915.489.819

Microsoft sẽ tuyển người tự kỷ về làm việc vì họ có những kĩ năng đặc biệt

Microsoft sẽ tuyển người tự kỷ về làm việc vì họ có những kĩ năng đặc biệt
Microsoft vừa thông báo một chương trình thử nghiệm nhằm tuyển dụng người tự kỷ vào làm việc cho công ty. Mary Ellen Smith, phó chủ tịch chuyên về hoạt động của hãng, cho hay: "Mỗi cá nhân đều khác nhau, một số người có khả năng nhớ thông tin đến mức đáng kinh ngạc, một số lại suy nghĩ rất chi tiết, trong khi những người khác lại cực kì giỏi trong toán hoặc viết mã lập trình. Đây là những nhân tài mà chúng tôi tiếp tục muốn mang về Microsoft". Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác với Specialisterne, một tổ chức chuyên giúp tìm và tạo việc làm cho những người bị loại bệnh này. Thông tin trên được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bệnh tự kỷ diễn ra vào ngày 2/4 vừa rồi.


Mary Ellen Smith, phó chủ tịch chuyên về hoạt động của Microsoft, cho biết rằng hãng từ lâu đã "cam kết giúp người khuyết tật trở nên thành công". Bà chia sẻ thêm rằng người con trai 19 tuổi của bà tên Shawn đã được chẩn đoán là mắc bệnh tự kỷ khi bé 4 tuổi. "Microsoft sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn khi chúng tôi mở rộng các cơ hội và có một lực lượng lao động tương tự như những khách hàng của chúng tôi. Những người tự kỷ mang lại sức mạnh mà chúng tôi cần ở Microsoft."

Bước đầu Microsoft sẽ đưa ra những lời mời làm việc toàn thời gian ngay tại trụ sở chính của công ty ở Redmond, Washington. Hiện chưa rõ số lượng người tự kỷ sẽ được tuyển dụng trong khuôn khổ chương trình này là bao nhiêu. Trước Microsoft, một số công ty công nghệ khác cũng đã bắt đầu tuyển người tự kỷ vì họ có những kĩ năng rất đặc biệt. SAP, một trong các hãng cung cấp giải pháp thông tin cho doanh nghiệp lớn nhất thế giới, cũng đã bắt tay với Specialisterne hồi năm 2013.

Những ai có hứng thú với chương trình tuyển dụng này của Microsoft, hãy email hồ sơ của bạn về địa chỉ msautism@microsoft.com.

Nguồn: Mashable
Ảnh: Design Trend​