0915.489.819

Tại sao lắng nghe tích cực lại quan trọng ở nơi làm việc?

Cho dù bạn đang tìm kiếm một cơ hội việc làm mới, phấn đấu để được thăng chức hay đang nỗ lực cải thiện vai trò hiện tại, thì việc cải thiện kỹ năng lắng nghe tích cực là một trong những kỹ năng sẽ giúp bạn thành công. Giống như tư duy phản biện và giải quyết xung đột, kỹ năng mềm này sẽ giúp nâng cao giá trị của bạn với tư cách là một nhân viên.



Sau đây là một số lợi ích từ việc lắng nghe tích cực tại nơi làm việc:
1/ Giúp bạn xây dựng các kết nối.

Lắng nghe tích cực giúp người khác cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin với bạn. Khi bạn thể hiện khả năng chân thành lắng nghe những gì người khác nói, mọi người sẽ quan tâm hơn đến việc giao tiếp với bạn một cách thường xuyên. Điều này có thể giúp mở ra cơ hội cộng tác với những người khác, hoàn thành công việc nhanh chóng hoặc bắt đầu các dự án mới. Tất cả những điều này có thể giúp đưa bạn đến thành công trong sự nghiệp.

 

2/ Giúp bạn xây dựng lòng tin.

Khi mọi người biết rằng họ có thể thoải mái nói chuyện với bạn mà không bị gián đoạn, phán xét hoặc những lời can thiệp không mong muốn, họ sẽ có nhiều khả năng tâm sự với bạn hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi gặp khách hàng mới hoặc người liên hệ kinh doanh mà bạn muốn phát triển mối quan hệ làm việc lâu dài.

 

3/ Giúp bạn xác định và giải quyết vấn đề.

Tích cực lắng nghe người khác sẽ giúp bạn phát hiện những thách thức và khó khăn mà người khác đang gặp phải, hoặc các vấn đề trong dự án. Bạn càng có thể phát hiện những vấn đề này nhanh hơn, thì bạn càng sớm có thể tìm ra giải pháp hoặc lập kế hoạch để giải quyết nó.

4/ Giúp bạn nâng cao kiến thức và hiểu biết về các chủ đề khác nhau.

Những nhân viên tuyệt vời luôn cố gắng học hỏi điều gì đó mới và phát triển nền tảng kiến thức của họ. Bởi vì lắng nghe tích cực giúp bạn lưu giữ thông tin, nó cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chủ đề mới và ghi nhớ những gì bạn đã học để bạn có thể áp dụng nó trong tương lai.

 

5/ Giúp bạn tránh bỏ sót thông tin quan trọng.

Bởi vì người nghe tích cực tương tác cao với người nói, họ có thể nhớ lại các chi tiết cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng khi người nói đang chứng minh các hướng dẫn, đào tạo bạn về một quy trình mới hoặc truyền tải thông điệp mà bạn có trách nhiệm truyền cho người khác.

Tham gia chương trình Khai Vấn Huấn Luyện Đặc biệt LÃNH ĐẠO TỈNH THỨC 4.0 bạn sẽ biết cách Lắng nghe tích cực và hiệu quả, hơn thế nữa được chỉ dẫn phương pháp và công cụ để thực hành và hướng dẫn mở rộng cho đội ngũ cán bộ nhân viên của mình hình thành vắn hóa doanh nghiệp theo hướng tích cực và xây đắp phát triển giá trị cốt lõi vững bền trong từng hành vi của dịch vụ và chất lượng từng sản phẩm....

Cộng đồng Lãnh Đạo Tỉnh Thức 4.0

Tứ Lý
Lãnh đạo tỉnh thức 4.0
Chương trình Khai Vấn Huấn Luyện Đặc Biệt Lãnh Đạo Tỉnh Thức 4.0 
Link: http://www.tritri.org/tin-tuc/lanh-dao-tinh-thuc-40-mini-mba-40-thuc-chien
Hotline: Zalo/Viber/Whatsapp: +84 915 489 819