0915.489.819

5 cách giao tiếp các nhà Lãnh Đạo, Cấp Quản lý có thể áp dụng xây dựng lòng tin và hiệu quả tại nơi làm việc.

Lãnh đạo là giao tiếp thuyết phục dẫn dắt phát triển đội ngũ nhân sự, đối tác, khách hàng... làm cho họ lắng nghe, tin cậy, dấn thân, xả thân cùng làm việc với mình cho mục tiêu chung, do vậy chương trình Khai Vấn Huấn Luyện Đặc biệt LÃNH ĐẠO TỈNH THỨC 4.0 * MINDFULNESS LEADER 4.0 * CEO 4.0 thực hành * miniMBA4.0 thực chiến của Trí Tri Training & Coaching có 4 Trụ cột Tứ Lý: Đạo lý kinh doanh phát triển trên nền tảng đạo đức và quan tâm con người.  Luận Lý Strategy into Action SIA Management Operation Matrix MOM Personal Development Plan PDP FeedForward FF Key Performance Indicator KPI với hệ thống lý luận chặt chẽ. Tâm Lý Quan Tâm Tìm hiểu Thấu cảm và ứng xử phù hợp với từng cá nhân, ngữ cảnh...Vạn Lý phát triển năng lực đội ngũ nâng tầm ảnh hưởng và hoạt động thị trường vươn tầm khu vực và quốc tế...

Nội dung dưới đây chia sẻ nhanh về Kỹ năng giao tiếp để nâng cao hiệu quả xây dựng lòng tin nơi làm việc

5 cách giao tiếp các nhà Lãnh Đạo, Cấp Quản lý có thể áp dụng xây dựng lòng tin và hiệu quả tại nơi làm việc. Kỹ năng Lãnh đạo là kỹ năng mềm quan trọng nhất mà bạn cần học và hành, liên tục Hoàn thiện xuyên suốt sự nghiệp của bạn. 

Lãnh đạo thực sự không phải là việc bạn được xem là người chịu trách nhiệm chính, là ăn mặc theo một phong cách nhất định hay nhắc nhở những người xung quanh rằng bạn là người ra quyết định cuối cùng. Mà đó là về việc học cách giao tiếp theo cách mà người khác tin cậy, đồng hành, dấn thân, xả thân... vì sứ mệnh và mục tiêu chung.

Dưới đây là năm cách nhỏ mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ: 

1/ Thay đổi phong cách phản hồi của bạn để mọi người biết những điều ý nghĩa mà bạn đang nói đến là gì.
Mọi người đều mong muốn học hỏi, phát triển và cảm thấy được thử thách để trở nên tốt hơn ngày hôm nay so với ngày hôm qua, vì vậy chúng ta cần tìm cách tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển đó bằng cách đưa ra phản hồi mang tính xây dựng là một kỹ năng mềm quan trọng cần học.

Phương pháp sandwich với Công cụ FeedForward của Trí Tri có thể xem là đắc dụng (tích cực, xây dựng, tích cực). Bạn chỉ cần có những cuộc trò chuyện thường xuyên, trung thực, lắng nghe, chia sẻ và kết thúc bằng các bước có thể hành động về phía trước, suy nghĩ đến tận cùng của hành động. 

2/ Thực hành kỹ năng Lãnh đạo ngoài bên ngoài công việc. 
Ví dụ: Bạn đang điều hành 1 công ty quảng cáo tiếp thị và là 1 giáo viên dạy nhảy thì theo nhìn nhận 2 công việc hoàn toàn khác nhau, nhưng khi quan sát bạn sẽ nhận thấy khi hai việc đều đòi hỏi cách bạn giúp cho nhân viên và học viên có thể kết hợp các phương pháp tiếp cận và các kỹ thuật tạo động lực cho các nhân và đội nhóm. 

Điều đó có thể nói rằng khi bạn làm tốt một việc thì hãy tận dụng mở rộng những công việc theo cách mà bạn cho rằng xuất phát từ trái tim và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình(khi không cố gắng trở thành một ai đó hoặc điều gì đó) lãnh đạo Tỉnh thức 4.0 giúp bạn hiểu vai trò kết nối các hạt ngọc trai thành chuỗi ngọc có giá trị và phát triển vững bền chứ không phải là thúc đẩy bạn thành 1 viên ngọc to nhất hay sáng nhất

3/ Khi điều gì đó sai lầm xảy ra, hãy nhận lấy trách nhiệm trước 
Điều quan trọng là bạn phải là người chịu trách nhiệm giải trình trước. Bất kể điều gì xảy ra, ngay cả khi đó rõ ràng không phải lỗi của bạn, điều quan trọng là bạn phải dành một chút thời gian để đặt câu hỏi về vai trò của mình. 
- Có thể bạn đã vắng mặt nhiều hơn bình thường?
- Có thể bạn đang có xu hướng giải quyết các vấn đề khác, điều này khiến bạn bị phân tâm?
- Có thể bạn đã quá bận rộn đến nỗi mọi thứ rơi vào tình trạng rạn nứt?

Dù đó là gì, những nhà lãnh đạo vĩ đại luôn dẫn đầu bằng cách làm gương. MINDFULNESS LEADER 4.0 thức tỉnh về vai trò và trách nhiệm mặc nhiên của bạn để bạn nhanh chóng vượt qua khó khăn thử thách giảm thiểu tổn thất tổn thương và thời gian... vì sa đà vào tranh cãi, đổ lỗi,... như nhiều người hay tổ chức khác.

4/ Cho phép người khác mắc sai lầm của chính họ thường những quản lý nhóm nhỏ và siêu nhỏ kém hiệu quả
Lý do là, mọi người cần phải mắc lỗi của riêng mình để học hỏi. Rõ ràng, bạn muốn đặt ranh giới an toàn và đảm bảo rằng những sai lầm đó xảy ra trong một môi trường có kiểm soát, nhưng mục tiêu của bạn là đưa chúng đến một nơi mà chúng cảm thấy thoải mái và tự tin khi tự hoạt động. Đó là cách bạn đưa ai đó chuyển từ chỉ là một nhân viên sang một thành viên thực sự trong nhóm.

-Điều này đòi hỏi rất nhiều từ sự kiên nhẫn của bạn.
-Bạn phải dành thời gian để đào tạo và hướng dẫn người kia. 

-Bạn phải có mặt để xử lý chúng khi có sự cố. Trên hết, bạn phải cần chuẩn bị với thực tế là họ sẽ mắc sai lầm trong quá trình thực hiện — đồng thời ghi nhớ cái giá ngắn hạn đáng giá cho kiến thức lâu dài và sự độc lập của họ. 

Khi là Lãnh đạo Tỉnh Thức 4.0 Mindfulness Leader 4.0 bạn sẽ đủ thấu hiểu công việc và hệ thống kể cả điều nhỏ nhất, bạn thấu cảm con người và đội ngũ kể cả người làm việc nhỏ nhất thì bạn cho phép sai lầm họ cũng ít mắc sai lầm, bạn giao ngân sách cho họ quản lý bạn vẫn không bị thất thoát

5/ Giữ sự chủ động và thường xuyên hỏi những phản hồi 
Kỷ năng Lãnh đạo phải thay đổi và phát triển theo môi trường và điều đó có nghĩa là chúng ta cần theo dõi mọi thứ và thực hiện các thay đổi cho phù hợp.

Các tổ chức tốt nhất là những tổ chức mà nhân viên cảm thấy thoải mái khi đưa ra phản hồi trực tiếp cho người quản lý và lãnh đạo của họ.

Cần phải có một vòng lặp: một cách để biết liệu mọi người có đang nghe nhau hay không và phong cách giao tiếp hoặc cách tiếp cận có hiệu quả hay không. 

Và cách duy nhất để tạo ra vòng lặp này là thúc đẩy một môi trường nuôi dưỡng, nơi một nhân viên nói với sếp hoặc giám đốc điều hành hoặc chủ sở hữu công ty của họ điều gì đó họ cảm thấy hoặc điều gì đó khiến họ bận tâm hoặc điều gì đó họ nhận thấy, được nhận. Và không chỉ được nhận mà còn được đánh giá cao.

Bạn có nhiều thứ để đạt được bằng cách lắng nghe quan điểm của người khác hơn là bạn phải mất.

Mặc dù hành trình lãnh đạo sẽ có những thăng trầm, nhưng nếu chúng ta biết nắm bắt nó, đó là cơ hội học hỏi liên tục và là nguồn phát triển. CEO 4.0 thực hành với các công cụ từ SIA đến MOM, từ FF đến PDP... KPI sẽ giúp bạn xây dựng và phát triển hệ thống vững mạnh.

Hãy liên hệ @TRI TRI  @lanhdaotinhthuc4.0 để biết thêm chi tiết và kịp thời tham gia chương trình Khai Vấn Huấn Luyện Đặc biệt LÃNH ĐẠO TỈNH THỨC 4.0 MINDFULNESS LEADER 4.0 CEO 4.0 thực hành miniMBA4.0 thực chiến để khai phát tư duy Nâng tầm Quản trị, chuẩn bị và hành động tốt nhất cho Công ty của bạn Thích ứng ứng thay đổi Chủ động sáng tạo tương tác liên thông dẫn dắt thành công Phát triển vững bền!

Tritri.org