0915.489.819

Bí quyết ứng dụng công cụ PDP(Personal Development Plan) - Kế hoạch phát triển cá nhân

Bí quyết ứng dụng công cụ PDP(Personal Development Plan) - Kế hoạch phát triển cá nhân

Kế hoạch phát triển cá nhân Personal Development Plan hay PDP FeedForward FF Key Performance Indicator KPI... là hệ thống công cụ phát triển cá nhân và tổ chức

Bàn nhanh về PDP, với các tổ chức chuyên nghiệp và phát triển tốt, PDP không chỉ là điều bắt buộc mà người quản lý cùng bạn thực hiện hàng năm trước bắt đầu và khi đánh giá nhìn nhận hỗ trợ phát triển  trong năm và cuối năm; PDP cũng là nền tảng vững chắc giúp bạn hiện thực hóa ước mơ và mong muốn của bạn, luôn chủ động xây dựng, thực hiện, kiểm soát và đo lường...

Ở các tập đoàn đa quốc gia ngay cả vị trí CEO, Chairman hay President cũng có kế hoạch phát triển cá nhân PDP nhất quán với phát triển công ty. 

Một lộ trình có sự chuẩn bị tốt  sẽ giúp cho bạn có sự tập trung; nó giúp bạn vạch ra con đường hướng tới mục tiêu (Tam Định) của chính mình; giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn tránh tổn thương và tổn thất giữa các mối quan hệ bên trong và bên ngoài tổ chức. Một kế hoạch tốt cũng cho phép bạn lập chiến lược và kiên định đi đúng hướng khi mọi thứ quanh mình diễn ra không thuận lợi.

Một kế hoạch rõ ràng cũng có lợi cho sức khỏe tinh thần và doanh nghiệp của bạn vì tinh thần làm việc và sống có mục đích thường giúp tự tin, tự do, giảm căng thẳng và lo lắng tiêu cực.

Vì vậy, nếu bạn chưa xem xét nơi bạn muốn đến hoặc nếu bạn đã từng nghĩ rằng kế hoạch 5 năm không dành cho bạn, thì bây giờ là lúc để bắt đầu suy nghĩ xem bạn muốn thành người thế nào? ở đâu và bao giờ trong tương lai của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn sau trong công việc hoặc thị trường không như bạn nghĩ, hoặc việc lập kế hoạch tự doanh, hoặc cách phát triển cá nhân và đồng đội của mình thì việc sắp xếp tìm hiểu và khai phát cá nhân mình và tổ chức là những việc ưu tiên cần làm, tham gia chương trình Khai Vấn Huấn Luyện Đặc biệt LÃNH ĐẠO TỈNH THỨC 4.0 MINDFULNESS LEADER 4.0 bạn sẽ thấy những gì bạn muốn sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng và nghĩ trước đây rất nhiều, bạn sẽ vui với công việc và cuộc sống mỗi ngày thay vì "rối tung và đâu đầu vì nó!".

Có 8 bước để viết PDP:
- Đặt mục tiêu cho bản thân và tổ chức và đồng nhất mục tiêu, cần phải Tam Định (Định tính, Định lượng, Định thời).
- Xác lập mức độ ưu tiên mục tiêu đó(Quan trọng đến ít quan trọng)
- Đặt ra thời hạn cần và hợp lý để đạt được mục tiêu (Ngày/Tuần/Tháng/Năm) (Ngắn - Trung - Dài hạn)
- Xem xét các nguồn lực nội lực và ngoại lực.
- Nhận ra các điểm mạnh yếu của mình và các mối đe dọa và cơ hội.
- Xác lập chiến lược đến kế hoạch hành động Phát triển kỹ năng của bạn hoặc nâng cao kiến thức của bạn để phục vụ mục tiêu.
- Sử dụng mạng hỗ trợ của bạn (Bên trong và bên ngoài)
- Đo lường sự tiến bộ của bạn (So với mục tiêu, thể hiện rõ qua con số), đồng thời chia theo các mức tiến độ của bạn:
+ Nuôi dưỡng đam mê, khát vọng; gắn kết mục tiêu cá nhân với mục tiêu của tổ chức:
+ Tinh thần Chính trực - Trách nhiệm - Suy nghĩ tích cực
+ Quan tâm chân thành và tạo ảnh hưởng hướng đến đội ngũ để hướng về mục tiêu chung đã đồng nhất và thống nhất

Trong PDP của bạn, hãy đặt cho mình những mục tiêu nhỏ để biến những mục tiêu lớn thành hiện thực.
....................................
Học sâu hành sắc vững chắc thành công !
Thực Học Thực Hành Thành Công Vững chắc!

👉 LINK ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG:https://docs.google.com/a/tritri.org/forms/d/e/1FAIpQLScsWSZVMqYudOQYxHkVbrzp2HttToyhjibCaBU-puRW6rjFig/viewform

Cộng đồng Lãnh Đạo Tỉnh Thức 4.0 - Trí Tri Group
Link: https://www.facebook.com/groups/Congdonglanhdaotinhthuc4.0
#leadership #theluctriluctamluc #mindfulnessleader4 #lytruongchien #strategyintoaction #theluctriluctamluc #mindfulnessleader4 #lytruongchien #strategyintoaction #lanhdaotinhthuc4 #strategyintoaction #lytruongchien #socialdistancingsolutions #pathtogrowth #charlotscl