0915.489.819

Giải thưởng I-Star 2018: Xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo

Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 quy tụ đội ngũ cố vấn, ban giám khảo là các chuyên gia, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, khách quan; và sự bình chọn của cộng đồng cũng chiếm tỷ trọng 20% trong kết quả chung cuộc cho 4 nhóm giải.

 

Trong ngày 5/10, Hội đồng Giám khảo cuộc thi I-Star 2018 đã hoàn tất khâu chấm điểm các bài thi được xét chọn vào chung kết Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018.

Hội đồng giám khảo gồm chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo như ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch HĐQT Trí Tri Group, ông Nguyễn Ngọc Tú từ Viện John von Neumann, bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, ông Tô Hiếu Thuận – Giám đốc Công ty Chứng khoán Đông Á, ông Lâm Minh Chánh – Đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp, ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch LP Group và ông Đỗ Nam Trung – Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ (Sở KHCN TP.HCM).

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại buổi chấm chung khảo.

 

Từ năm 2018, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (I-Star) chính thức trở thành Giải thưởng thường niên của TP.HCM nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố nói riêng và cả nước nói chung với.

Tiến sỹ Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng I-Star 2018 cho biết, trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thì hơn bao giờ hết, tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là hết sức quan trọng.

"Lẽ đó, thông qua giải thưởng I-Star, Ban tổ chức muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng", ông Dũng nhấn mạnh.

Tiêu chí đánh giá của giải thưởng dựa trên những hiệu quả cụ thể đã được chứng minh trong thực tế của các bài dự thi và tác động lan tỏa, tạo lợi ích chung cho xã hội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau hơn 6 tháng triển khai, I-Star 2018 đã nhận được 170 bài dự thi ở cả 4 hạng mục (nhóm giải).

Từ đó, ban tổ chức đã lựa chọn ra những bài dự thi xuất sắc ở mỗi nhóm giải thưởng vào vòng chung kết.

I-Star 2018 có 4 nhóm giải thưởng dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các giải pháp đổi mới sáng tạo, tác phẩm truyền thông và các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Nguồn: http://m.pcworld.com.vn/articles/kinh-doanh/nha-nuoc/2018/10/1258758/giai-thuong-i-star-2018-xay-dung-va-lan-toa-tinh-than-doi-moi-sang-tao/