0915.489.819

Lợi ích của Thiền và thực hành Thiền hơi thở.

Đăng bởi GHS Admin,

Thiền là nét văn hoá đặc sắc của phương Đông. Từ đầu thế kỷ 20, sau khi du nhập vào phương Tây, thiền đã nhanh chóng được tiếp nhận như một phương pháp chữa lành những căn bệnh tâm lý của xã hội hiện đại.

Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn và đang làm. Nó giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh – hậu quả của quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng.

Ngồi thiền – một cách tăng cường sức khoẻ.

Ngồi thiền mỗi ngày khoảng 30 phút có thể giúp giảm được các cơn đau và giảm bệnh hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu khác nhau của các giáo sư Mỹ, Nhật, Pháp… cho thấy thiền giúp cải thiện các chức năng sinh lý của cơ thể, giúp phát triển trí não, tăng cường khả năng tập trung tư tưởng và cải thiện lão hoá; trị các chứng bệnh do căng thẳng tâm lý gây ra, giúp cải thiện những thói quen xấu. Đối với những người bình thường, thiền giúp tinh thần thoải mái, lạc quan, nâng cao chỉ số thông minh, cảm xúc…

Theo kết quả nghiên cứu vừa được tiến hành mới đây bởi các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y khoa Wake Forest Baptist, Nam Carolina, Hoa Kỳ cho thấy, ngồi thiền khoảng 30 phút có thể giúp làm dịu cơn đau hiệu quả hơn morphine- một loại thuốc đã được chứng minh có thể giúp giảm cơn đau một cách nhanh chóng. Cũng không có gì là khó hiểu, vì sau khi ngồi thiền chất nội sinh endorphin của tuyến yên được giải phóng có thể gấp 10 lần bình thường. Khi đầy đủ chất này thì cơ thể sẽ chịu đau giỏi hơn, ngủ ngon hơn và thức dậy với cảm giác lạc quan yêu đời hơn.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học tại Đại học Montreal (Canada) cho thấy, thiền có thể làm giảm cảm giác đau đớn khoảng 18% do củng cố phần điều chỉnh cảm xúc ở não. Ngoài ra, trong thí nghiệm này những người tập thiền có thể chịu đựng nhiệt độ nóng ở 53 độ C từ một thanh phát nhiệt. thở thiền - yoga

“Trong đời sống hàng ngày, thiền hơi thở có thể cực kỳ lợi lạc. Nếu chúng ta thấy tâm thức của chúng ta ở trong tình trạng bị xáo trộn, bị kích động, hay bị chọc tức, thì chúng ta có thể hạ thấp mức độ của sự quấy rầy này đơn giản bằng việc lái sự chú ý của chúng ta vào hơi thở và tập trung. Điều này có một hiệu quả tức thời.

Đồng thời, hãy nhớ rằng thiền hơi thở là một thời gian nghỉ ngơi, cho sự thoải mái tạm thời. Nó không giải quyết những vấn nạn tiềm tàng làm sinh khởi sự quấy rầy cảm xúc ngay từ căn bản. Một sự tiếp cận sâu sắc hơn, đem đến lợi ích lâu dài, là thiền quán về duyên sanh và rồi thì trau dồi tuệ trí hiểu biết tánh không. Chúng ta có thể phản chiếu một cách sâu xa lợi lạc của bodhicitta, tinh thần Giác Ngộ hay tâm bồ đề. Một cách tự nhiên, những điều này sẽ là những sự thực tập hiệu quả và năng lực hơn.“ – Ngài Đạt Lai Lạt Ma

Nếu bạn chưa biết cách để thực hành thiền, bạn có thể đến tham gia chương trình Ngày Hội Sức Khỏe lần thứ 4 nhé. Bạn có thể đăng kí tham dự bằng cách click vào đây.

Các chương trình trong Ngày hội thường bao gồm khám sức khỏe cột sống, tư vấn tâm lý, hội thảo nghề Yoga bên cạnh các chương trình cộng đồng hữu ích khác như gian hàng ẩm thực và trao đổi quần áo, cơm chay và các cuộc thi, giao lưu với các bài tập Yoga. Đặc biệt, chi phí thu được từ các gian hàng ẩm thực, trao đổi quần áo sẽ được trích vào quỹ Sridevi là quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân HIV, Ung Thư do Master Sridevi Tố Hải lập nên.

Ngày hội “Vì một cộng đồng sống khỏe” lần thứ tư sẽ được tổ chức vào ngày 28/11/2015 cùng với các hoạt động ý nghĩa nói trên và 2 hoạt động mang tính cấp thiết khác cho sức khỏe cộng đồng là Cùng Yoga giải độc cơ thể và trẻ hóa làn da & Lợi ích của Thiền và thực hành Thiền hơi thở. Ngày hội “Vì một cộng đồng sống khỏe” sẽ đặt tiêu chí cấp thiết cho sức khỏe lên hàng đầu.