Chuyện về 'Ông già Noel' làng khởi nghiệp tặng quà Giáng sinh
0915.489.819

Chuyện về 'Ông già Noel' làng khởi nghiệp tặng quà Giáng sinh

Mỗi dịp Giáng sinh, có một ông già Noel đặc biệt lại khởi hành đi khắp đất nước để mang niềm vui đến với mọi người. Đó là ông già Noel của làng khởi nghiệp Lý Trường Chiến.

 

Ông già Noel là biệt danh mà cộng đồng khởi nghiệp dành cho ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch Trí Tri Group, Chuyên gia cao cấp Tư vấn Quản trị Chiến lược và chuyển hóa mô hình kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp. Ông cũng là người thầy, người đỡ đầu của hàng loạt các dự án khởi nghiệp. 

Chuyện về 'Ông già Noel' làng khởi nghiệp tặng quà Giáng sinh - 1

Chuyên gia Lý Trường Chiến, ông già Noel của cộng đồng khởi nghiệp

Hiện tại, ông đang là trụ cột của chương trình Lãnh đạo Tỉnh thức 4.0 giúp doanh nhân, doanh chủ có thể gia tăng năng lực thích ứng thay đổi, chủ động sáng tạo tương tác liên thông và dẫn dắt thành công, phát triển vững bền.

Không chỉ trẻ em mới cần có quà

Chuyên gia Lý Trường Chiến có vẻ bề ngoài giống ông già Noel một cách lạ lùng, từ bộ râu bạc độc nhất vô nhị cho tới nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt. Trong nhiều năm qua, rất nhiều thành viên trong cộng đồng khởi nghiệp cũng như những cá nhân khác trong xã hội đã được nhận từ ông già Noel này những món quà vô giá.

Điều khiến cho chuyên gia Lý Trường Chiến trở thành ông già Noel đặc biệt chính là việc ông không chỉ tặng quà cho trẻ em, mà còn cho tất cả những ai hữu duyên đều nhận được những món quà bất ngờ từ ông. Không chỉ Noel mà bất kỳ khi nào có điều kiện, ông cũng đều thu xếp công việc để đem niềm vui đến với mọi người. 

“Dù già hay trẻ, dù khỏe hay yếu, dù giàu hay nghèo thì ai cũng cần niềm vui và cũng hạnh phúc khi nhận quà. Người lớn cũng chỉ là trẻ em sống lâu năm, cũng thích quà nên tôi tặng quà cho tất cả những ai có duyên được gặp trong mùa cuối năm”, ông Lý Trường Chiến chia sẻ đầy hứng khởi.

Chuyện về 'Ông già Noel' làng khởi nghiệp tặng quà Giáng sinh - 2

Hơn 10 năm qua, hàng ngàn món quà đã theo chân ông già Noel Lý Trường Chiến đem niềm vui tới cho mọi người

Từ hơn 10 năm nay, những món quà của ông già Noel Lý Trường Chiến đã mang đến niềm vui bất ngờ cho hàng ngàn người trên khắp cả nước. Những món quà đó có thể là những phần thực phẩm, bánh kẹo, có khi những cuốn sách, những câu chuyện, những lời sẻ chia... giúp mọi người nâng cao tri thức và “hướng thượng, hướng thiện” như lời ông chia sẻ.

Nói về những kỉ niệm trong các chuyến đi của mình, ông cho biết không chỉ trẻ em nghèo mà kể cả những đứa trẻ con nhà giàu cũng hết sức xúc động khi nhận được quà. Thậm chí, có nhiều em đã khóc.

“Không phải em nào cũng được sống trong sự quan tâm. Nhiều khi các gia đình chạy theo áp lực cuộc sống dẫn tới không có thời gian cho con trẻ. Thậm chí, tôi được nhiều người mời đến nhà để trò chuyện, giải tỏa tâm lý cho trẻ tự kỷ. Qua các chuyến đi, tôi nhận thấy cả người nghèo và người giàu đều cần có niềm vui, mong muốn có hạnh phúc”, ông Lý Trường Chiến nhớ lại.

Không chỉ đem niềm vui đến với người khác mà chính ông cũng là người được nhận những món quà vô giá. Người bạn đồng hành của ông trong những chuyến đi của mình là cô con gái Lý Gia Hân. Lòng nhân ái, tình yêu với những người xung quanh của cô bé được nuôi dưỡng và lớn dần qua những chuyến đi cùng cha. Hiện tại, chính Gia Hân cũng đang tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Đó chính là phần thưởng vô giá dành cho ông già Noel Lý Trường Chiến.

Món quà đặc biệt cho cộng đồng khởi nghiệp

Năm nay, hơn 1.000 món quà đã cùng ông già Noel Lý Trường Chiến xuất phát từ ngày 7.12 tại Đà Nẵng. Sau khi đến TP.HCM, ông sẽ tiếp tục đem niềm vui tới những người hữu duyên tại Hà Nội và Mộc Châu trong những ngày cuối năm.

Các startup chính là những người mong ngóng ông nhiều nhất bởi trong những chuyến hành trình của mình, ông luôn dành thời gian gặp gỡ, lắng nghe các startup và chia sẻ những lời khuyên, giải pháp cho những vấn đề của họ.

Ngoài việc đem niềm vui tới mọi người, những chuyến đi của ông cũng là cơ hội để ông nắm rõ hơn thông tin của cộng đồng khởi nghiệp và góp ý giúp các founder, các doanh chủ có đường hướng tốt hơn trong năm tới. Cũng thông qua ông, nhiều startup đã kết nối với những đơn vị hỗ trợ, nhà đầu tư.

Chuyện về 'Ông già Noel' làng khởi nghiệp tặng quà Giáng sinh - 3

Không chỉ trẻ em mà các doanh chủ cũng hào hứng nhận quà từ ông già Noel đặc biệt này

CEO Nguyễn Hữu Hồng Thanh là một trong những doanh chủ được nhận "quà" từ chuyên gia Lý Trường Chiến. Nói về ông già râu bạc, vị CEO này cho hay: "Những giải pháp của anh Chiến đã giúp chúng tôi vượt qua được những khó khăn trong kinh doanh mà suốt 10 năm trước khi gặp anh, chúng tôi chưa bao giờ tin rằng mình có thể vượt qua được những thử thách ấy".

Dù phải di chuyển liên tục trên các chặng đường dài nhưng ông già Noel này khẳng định mình vẫn rất sung sức ở tuổi 53, và sẽ không ngừng nghỉ đem những phần quà và niềm vui tới cho mọi người.

“Khi làm điều mình thích thì cái mệt cũng trở thành niềm vui. Nói cho cùng, việc gì muốn có giá trị thì đều phải vất vả cả. Mình muốn làm những điều giá trị, đem niềm vui tới cho mọi người thì mình cần phải vượt qua vùng thoải mái của mình để tới với những người cần đến”, ông già Noel của làng khởi nghiệp vui vẻ nói.

Phạm Sơn
Nguồn: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/chuyen-ve-ong-gia-noel-lang-khoi-nghiep-tang-qua-giang-sinh-c7a697836.html